TIÊU HỦY BÁNH PHỞ CHỨA PHOÓC MÔN

Ngày 20/6/2024, Công ty TNHH SX DV TM Môi Trường Xanh phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương và các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Chí Linh giám sát việc tiêu huỷ 30kg bánh phở chứa phoóc môn.

Dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng toàn bộ số lượng bánh phở trên đã được Công ty TNHH SX DV TM Môi Trường Xanh tiêu hủy hoàn toàn trong lò đốt.

Phoóc môn có tên hóa học là formaldehyde (công thức hóa học HCHO), tồn tại ở dạng khí hoặc dạng lỏng. Ở thể dung dịch phoóc môn có tính sát trùng rất mạnh, kết hợp với chất anbumin tạo ra chất chống thối rữa, bảo quản.

Cơ thể con người nếu tiếp xúc với phoóc môn trong thời gian dài thì dù hàm lượng cao hay thấp cũng gây tác hại rất lớn. Tác động của phoóc môn đối với hệ tiêu hóa là gây khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, viêm đại tràng… Bên cạnh đó, phoóc môn còn làm chậm quá trình trao đổi chất, làm ảnh hưởng đến việc hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Bánh phở, bún… có sử dụng phoóc môn làm cho các loại thực phẩm này dai, chậm hư hỏng....